Sept. 5, 2016 @ 11pm (Chowking Redemptorist Branch - beside Baclaran Church)
I am Abby and i want to complain re: customer service that me and my boyfriend experienced a while ago at your chowking Redemptorist branch (Baclaran).
We came from Cavite pa po and we decided to have our dinner @ the said chowking branch (11pm) before we go home. Galing pa kami sa trabaho and for sure you know na by this time gutom na din kami thats why we decided na magdinner na para makapagpahinga na din agad pag-uwi.
We ordered chowfan w/ shanghai and chicken w/ rice and shanghai. Honestly i'm not a gravy lover and so I asked for your "VINEGAR" i did that everytime i'm at your store, i truly love the taste of your vinegar and in all fairness w/ all your branches never ko pang naexperience na hindi ako nabigyan or nagkaroon kayo ng limit on your condiments. But this time i had my terrible experience in your store where i felt insulted by one of your staff. Kailan pa ba kayo nagkaroon ng discrimination sa pagbibigay ng condiments nyo? kailangan ko bang umorder ng mahal pa sa 200pesos para hindi nyo pagdamutan ng "VINEGAR"? if there's an extra charge for your condiments hindi ako magrereklamo at magbabayad ako ng maayos.
You have your staff named ROMNICK SARMIENTO as what the Asst. Manager told me when I asked for his staff's name, well i dont know if its true since it sounds like an actors name. My BF requested for VINEGAR nilapitan nya pa ang staff nyo at hindi basta tinawag lang, maayos humingi ang BF ko sa kanya pero instead na bigyan ang BF ko HE ASKED MY BF "SIR ANO PO BANG ORDER NYO??" natural na magtaka ang bf ko sa tanong nya, KAILANGAN PA BANG MALAMAN NYA ANG ORDER NG CUSTOMER BAGO BIGYAN NG SUKA??... nang malaman nya na SHANGHAI AT CHICKEN ANG ORDER NAMIN he told my bf that YOUR VINEGAR IS EXCLUSIVE FOR YOUR SIOMAI ONLY.... its just a matter of vinegar napakalaking abala ba o kawalan sa inyo? sinabi ko na kung my extra charge i'll pay for it kasi ako naman ang nagrequest sa bf ko na ikuha ako ng suka..ok na sana kung dun na lang natapos pero hindi pa din tumigil ang staff nyo kahit nakabalik na ang bf ko sa table namin,,, DUMAAN SIYA SA HARAP NAMIN AT LUMINGON KAYA NAGREACT ANG BF KO NA TITINGIN PA SIYA, PINIGILAN KO NA ANG BF KO AT SINABING HAYAAN NA ANG STAFF NYO PERO TALAGANG NANADYA ANG STAFF NYO AT DUMAAN ULI SA AMIN, THIS TIME HINDI LANG SIYA DUMAAN KUNG HINDI, TIMIGIL PA SA HARAP NG TABLE NAMIN AT TINIGNAN KUNG ANO ANG LAMAN NG TABLE NAMIN O ANO ANG INORDER NAMIN, this time tumayo na ang bf ko DAHIL SA KABASTUSAN NG STAFF NYO,, pinigilan ko ang bf ko for several times para hindi na patulan ang pa ang staff nyo dahil talagang nakakabastos ang ginawa nya sa amin... "IT'S JUST A MATTER OF VINEGAR THAT I AM TALKING ABOUT" pero ibang klaseng pambabastos at experience ang dinanas namin sa store nyo... sinong customer nyo ang makakakain pa uli sa mga nangyari... kung ibang tao to baka nasuntok na ang staff nyo, pasalamat pa siya at hindi siya sinuntok ng bf ko, pag kain ang pinaguusapan natin dito, gutom kami kaya kami umorder sa store nyo pero anong ginawa ng staff nyo???? kasisimula lang namin kumain ni hindi na kami nakakain pa at umalis na lang kami dahil wala din naman kaming nakuhang action from the branch manager... umuwi kaming hindi na kumain at sobrang galit sa experience namin sa store nyo.
your immediate response and action is highly appreciated.
abby vicente
[email protected]
09993101935